12 bí quyết sống khỏe mỗi ngày cực ít người biết

12-bi-quyet-song-khoe-moi-ngay-cuc-it-nguoi-biet-4

Sống khỏe mỗi ngày là điều mà bất kì ai trong chúng ta cũng đều mong muốn có được. Một sức khỏe tốt, một tinh thần thoải mái chính là chìa khóa để con người học tập, làm việc hiệu quả và tận hưởng cuộc sống một cách đúng nghĩa nhất.
Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để sống vui – sống khỏe mỗi ngày, chính vì thế, hôm nay, Songkhoetainha.vn sẽ đem đến cho các bạn 12 bí quyết đơn giản – hiệu quả để vui khỏe mỗi ngày nhé!

1. Ăn uống khoa học cho một cuộc sống khỏe mạnh hơn

  • Khi ăn cần chú trọng đến chất lượng, không ăn theo số lượng thực phẩm và cố gắng không tiết kiệm trong ăn uống. Dinh dưỡng là nền tảng của sống khỏe và sống lâu. Chính vì thế, đầu tư hợp lí cho việc ăn uống không bao giờ là lãng phí. Bên cạnh đó, hãy vứt bỏ tất cả những thực phẩm đã quá hạn sử dụng, đừng cố gắng tiết kiệm bằng cách tiếp tục sử dụng chúng.
  • Tất cả thực phẩm bạn nên lưu giữ trong tủ lạnh để làm chậm quá trình phân hủy, đồng thời giữ được chất dinh dưỡng nhiều nhất của thực phẩm. Một meọ nhỏ là hãy chia các loại thực phẩm vào các hộp khác nhau trước khi cho vào tủ lạnh để bảo quản được tươi và lâu hơn đấy!
12-bi-quyet-song-khoe-moi-ngay-cuc-it-nguoi-biet-1
Phân loại thức ăn vào từng hộp trước khi cho vào tủ lạnh giúp thực phẩm giữ được lâu hơn
  • Cố gắng có thể uống được nhiều nước hơn. Lượng nước trung bình một ngày cơ thể cần 1,5 – 2 lít, trong đó 50% chất lỏng từ canh, súp, trà, nước quả…
  • Khi nấu ăn cho gia đình, bạn hãy cố gắng hạn chế các món rán, làm nhiều hơn các món luộc, tốt nhất là hấp.

12-bi-quyet-song-khoe-moi-ngay-cuc-it-nguoi-biet-2

  • Từ chối tất cả các thực phẩm có chứa chất gây ung thư, trong đó chủ yếu là các thực phẩm ướp muối, chiên dầu mỡ, chế biến ở nhiệt độ cao, các loại thực phẩm đóng hộp, ngâm giấm, ướp muối có chứa nitrit natri…
    Một ví dụ đơn giản nhé: 50gram xúc xích ướp muối chứa lượng chất gây ung thư bằng khói của một điếu thuốc lá, một hộp cá trích đóng hộp tương đương với 60 điếu thuốc lá.
  •  Đừng bỏ ăn sáng bởi đây là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Đàn ông bỏ ăn sáng thường có nguy cơ bị đột quỵ và các bệnh về tim nguy hiểm khác cao hơn 27% so với những người ăn sáng đều đặn.
    12-bi-quyet-song-khoe-moi-ngay-cuc-it-nguoi-biet-3
    Không bỏ bữa sáng là một bí quyết đơn giản để khỏe mạnh mỗi ngày

2. Xây dựng một nếp sống lành mạnh và điều độ

  • Thay đổi lối sống từ 4 chìa khóa cho sức khỏe:

Các nhà nghiên cứu đã xem xét 4 chìa khóa cho sức khỏe của người trưởng thành bao gồm:
– Không hút thuốc
– Duy trì cân nặng khỏe mạnh (chỉ số BMI từ 18-25) hoặc giảm cân đúng cách.
– Ăn ít nhất năm khẩu phần trái cây và rau quả hàng ngày.

– Tập thể dục năm lần một tuần, mỗi lần 30 phút trở lên.

12-bi-quyet-song-khoe-moi-ngay-cuc-it-nguoi-biet-4
Tập luyện thể thao thường xuyên giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Những điều tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại có tác động rất tích cực đển sức khỏe của bạn hằng ngày đấy. Chính vì vậy, nếu bạn muốn có 1 sức khỏe tốt hãy thực hiện 4 điều này trước tiên nhé!

  • Sống lạc quan – Suy nghĩ tích cực:

– Lo lắng ít nhất có thể, tốt nhất là không lo lắng gì cả. Con người càng căng thẳng càng chóng già. Hơn nữa, lo lắng là nguyên nhân của nếp nhăn và rụng tóc.

– Nếu bạn tức giận hãy thể hiện, đừng giữ trong lòng. Cơn giận dữ được giải tỏa sẽ tốt cho sức khỏe hơn rất nhiều so với việc giữ nó lại trong lòng.

– Tiếp xúc với những người lạc quan
Một cách khác để có cuộc sống tích cực hơn là hãy tiếp xúc với những người lạc quan. Nhưng người như vậy có ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh cũng như giá trị của chính bạn. Bạn sẽ thấy cuộc sống có sự khác biệt rất lớn nếu có một người có thể giúp bạn lên tinh thần và luôn động viên, khuyến khích bạn.

  • Ngủ đủ giấc
12-bi-quyet-song-khoe-moi-ngay-cuc-it-nguoi-biet-5
Ngủ đúng giờ và đủ giấc sẽ giúp tinh thần sảng khoái hơn mỗi ngày

Ngủ đủ giấc hỗ trợ cho sức khỏe tinh thần lẫn thể chất. Giấc ngủ là chìa khóa cho chức năng não bộ. Việc thiếu ngủ liên tục làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe mãn tính, ảnh hưởng đến việc học tập, làm việc, suy nghĩ, phản ứng và khả năng tương tác với mọi người.
Giấc ngủ lí tưởng nhất kéo dài tầm 7 tiếng từ 22h30 đến 5h30, đây là khoảng thời gian cơ thể thư giãn tốt nhất và cũng là lúc hệ miễn dịch của cơ thể hoạt động hiệu quả nhất. 

3. Hãy bắt đầu từ những thay đổi nhỏ

Đừng cố gắng thay đổi tất cả cùng một lúc. Điều đó có thể khiến bạn cảm thấy choáng ngợp và dễ dàng từ bỏ sớm. Bắt đầu từ những điều nhỏ và từ từ. Nếu bạn đang cố gắng tập thói quen tập thể dục thường xuyên hơn, hãy bắt đầu bằng cách thực hiện bài tập dễ nhất, ít gây khó khăn nhất bạn có thể. Hãy thử đi bộ 10 phút khi bạn đi làm về hoặc thậm chí chỉ cần thực hiện một bài tập 5 phút ngay trong phòng khách.

12-bi-quyet-song-khoe-moi-ngay-cuc-it-nguoi-biet-6
Hãy thay đổi từ những thứ thứ nhỏ nhất và kiên trì với chúng

Một khi cảm thấy nó trở thành một phần bình thường trong cuộc sống của bạn, bạn có thể tăng dần cường độ. Nếu bạn một lần thất bại, đừng tự dằn vặt mình; chỉ cần quay lại guồng bạn đang làm. Mục tiêu là tạo ra những thói quen cảm thấy dễ dàng đạt được.

Hi vọng rằng bài viết này đã hữu ích với bạn. Hãy chia sẻ đến những người thân yêu của bạn để cùng nhau có một sức khỏe tốt, một nếp sống khoa học để có thể sống vui, sống khỏe mỗi ngày nhé!

đã xem